Xu hướng thương mại điện tử B2B 2021

Các thị trường thương mại điện tử B2B thu hút nhiều hơn đối với các nhà bán buôn, so với các nhà bán lẻ và để bắt đầu một cái gì đó trực tuyến thì nền tảng thương mại điện tử là giá đỡ cho phép họ tiếp cận thị trường toàn cầu.

Trong hầu hết các cổng B2B, họ cung cấp các chức năng khác nhau cho khách hàng khi đăng ký cho phép họ tạo tài khoản khách hàng. Bằng cách này, mọi khách hàng sẽ có thể nhận được nhiều lợi ích hơn thông qua thông tin tài khoản tùy chỉnh của họ và với các giao dịch bảo đảm.

Tóm lại, bạn có thể nói rằng cổng thương mại điện tử B2B có thể là trung tâm thu hút đối với một cửa hàng trực tuyến đi kèm với nhiều yếu tố có thể giúp bạn cung cấp cho khách hàng của mình các chương trình khuyến mãi, giảm giá và các sản phẩm chi tiết cùng với các dịch vụ khác như hỗ trợ trực tuyến, phiếu giảm giá , và nhiều hơn thế.

Thương mại điện tử B2B

Thách thức tiếp thị đa kênh B2B

Tiếp thị đa kênh là chiến lược được kết hợp với các phương pháp khác nhau để phục vụ dịch vụ theo cách khác nhau cho đối tượng mục tiêu.

  • Có 61% khách hàng không thể chuyển từ kênh này sang kênh khác do các dịch vụ hỗ trợ có giá trị
  • Các nhà tiếp thị thiếu thời gian và nguồn lực ở một số giai đoạn và đây là nguyên nhân chính ảnh hưởng đến hoạt động tiếp thị đa kênh
  • 45% khách hàng tin rằng các nhà bán lẻ không bao giờ nỗ lực nhiều hơn để cung cấp nhanh chóng trải nghiệm đa kênh
  • Một số nhà tiếp thị cảm thấy rằng họ thiếu hơn 45% tài năng về công nghệ và quy trình

Trên đây là một số điều và chiến lược tập trung cao độ vào bản cáo bạch của khách hàng và các tương tác xung quanh thị trường. Nó đã bị ảnh hưởng vì những người mua hiện đại biết chính xác những gì họ muốn và những gì họ rất thích và mong đợi từ trải nghiệm.

Đọc thêm: Công ty lập trình ứng dụng thương mại điện tử

Hiệu quả của tiếp thị đa kênh B2B

Từ tiếp thị B2B là một thuật ngữ đã biến đổi rất nhiều trong vài năm gần đây và thậm chí các nhà tiếp thị đang tập trung vào việc kiểm soát hành trình và quy trình của người mua. Để họ có thể cung cấp cho họ trải nghiệm thanh toán và trực tuyến tốt hơn.

Do các công ty tiếp thị đa kênh có thể hình thành mối quan hệ tốt hơn với khách hàng. Điều này có thể được thể hiện qua thực tế là người mua sắm đa kênh chi tiêu nhiều hơn gấp ba lần so với người mua sắm đơn kênh

Mang lại trải nghiệm đa kênh tốt là điều quan trọng vì 75% người mua B2B mua lại từ cùng một nhà cung cấp nếu họ có khả năng đa kênh xuất sắc

Nhìn thấy lợi ích và cơ hội, 36% công ty B2B đã bắt đầu cung cấp trải nghiệm đa kênh cho khách hàng

Ai sẽ là khách hàng mục tiêu của thương mại điện tử B2B?

Có năm loại khách hàng thương mại điện tử đang ảnh hưởng đến xu hướng B2B trên thế giới và họ đóng một vai trò thực sự quan trọng trong việc hiểu những chiến lược tốt nhất có thể được sử dụng để triển khai các kỹ thuật mới trong kinh doanh trực tuyến của bạn.

Máy đánh giá

Đây là những khách hàng thực sự đang xem xét các yếu tố về giá cả, chiết khấu, ưu đãi và các dịch vụ khác để họ có thể nhận được những ưu đãi tốt nhất đối với sản phẩm của họ. Những khách hàng như vậy giúp bạn hiểu tác dụng có thể là gì bởi vì nếu bạn muốn phá vỡ thị trường thông qua giá cả.

Người mua phạm vi

Khi bạn nói về phạm vi, có những khách hàng cũng đang xem xét một số phạm vi cụ thể qua các sản phẩm mà bạn có thể thể hiện bằng giá cả, hình dạng, kích thước, màu sắc và những thứ khác. Những người mua và người tiêu dùng này giúp chúng tôi hiểu những gì hiện đang được tìm kiếm và có nhu cầu cao trên cửa hàng trực tuyến của bạn. Điều này sẽ giúp bạn điều chỉnh những lựa chọn có thể được tạo ra để thu hút sự chú ý của khách hàng hơn.

Người mua giao hàng

Quy trình là nơi mọi thứ quan trọng khi giao hàng. Đó là bởi vì khi sản phẩm của bạn đang trong giai đoạn cuối cùng để được giao và đúng hẹn, dịch vụ này có thể ảnh hưởng đến ấn tượng của bạn đối với thị trường trực tuyến và dịch vụ bởi vì cuối cùng, tất cả các vấn đề, sản phẩm phải được giao trước cửa nhà đúng giờ.

Những người cuồng tín chất lượng

Ở đây, người mua tập trung hơn vào việc nhận được các dịch vụ nhiệt tình được phục vụ cao và giao hàng trên cơ sở chất lượng. Đây là phần mà mọi chủ doanh nghiệp trực tuyến lựa chọn để phục vụ một cách khôn ngoan bằng cách cung cấp chất lượng tốt nhất cho khách hàng của họ.

Những người theo chủ nghĩa truyền thống

Đây là kỹ thuật tốt nhất được mọi cửa hàng thương mại điện tử trực tuyến sử dụng nhiều vì khiến khách hàng bận rộn trong cửa hàng của bạn do mùa và lễ hội. Nó thu hút nhiều người mua hơn đến trang web của bạn khi bạn xây dựng cấu trúc để khiến họ cảm thấy trải nghiệm mua sắm trong thời gian thực thông qua các truyền thống và lễ hội.

Tùy chọn phần phối thương mại điện tử B2B

Quá trình giao hàng hoạt động theo cách mà nó chủ yếu được kết nối với các đối tác hậu cần bên thứ ba, có thể giúp bạn với các dịch vụ kho bãi và vận chuyển phù hợp thông qua các công nghệ khác nhau.

Cố gắng tạo ra các chiến lược có thể giúp bạn xử lý lỗi bằng cách đưa ra các quyết định trước về việc cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn thông qua toàn bộ quá trình thanh toán và giao hàng.

  • Vận chuyển trong 2 ngày
  • Giao hàng trong ngày
  • Vận chuyển qua đêm
  • Vận chuyển nhanh
  • Nhận tại cửa hàng miễn phí
  • Hãng vận chuyển hàng hóa LTL
  • Miễn phí vận chuyển

Các kênh tiếp thị trực tuyến thương mại điện tử B2B hiệu quả nhất

Kinh doanh thương mại điện tử là tất cả về việc làm cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của bạn hiển thị trên toàn thị trường toàn cầu mà không có bất kỳ giới hạn nào. Có một số nền tảng tiếp thị đa kênh tạo ra sự khác biệt lớn trong việc tiếp cận khách hàng. Tiếp thị B2B nếu chúng ta nhìn vào tỷ lệ phần trăm trong đồ họa thông tin, bạn sẽ có thể hiểu được ưu tiên nhất để thực hiện tiếp thị trực tuyến thông qua các kênh khác nhau.

Thị trường trực tuyến là một kênh hiệu quả đã cho thế giới thấy rằng không khó để tiếp cận khách hàng nếu bạn có những chiến lược phù hợp để thể hiện với thế giới.

Bạn có thể nói rằng hơn 90% công việc được xử lý thông qua đội ngũ tiếp thị kỹ thuật số để đảm bảo rằng cửa hàng trực tuyến của bạn có thể dễ dàng hiển thị với mọi người trên internet. Nó được thực hiện thông qua nhiều kênh khác nhau để tiếp cận khách hàng theo những cách khác nhau và đây là chiến thuật tiếp thị đa kênh.

Sau đây là các kênh tiếp thị trực tuyến được ưa thích nhất cho thương mại điện tử B2B:

  • Tiếp thị Nội dung
  • Nhận dạng khách truy cập trang web
  • Quan hệ đối tác thương hiệu
  • Tìm kiếm hữu cơ
  • Tìm kiếm có trả tiền / PPC
  • Hội thảo trên web & Podcast
  • Hội nghị & Mạng lưới sự kiện
  • Thư điện tử quảng cáo

Phần kết luận

Thị trường B2B thực sự cho bạn thấy con đường mới để kinh doanh thương mại điện tử trực tuyến bằng cách tiếp cận khách hàng với các phương pháp tiếp cận khác nhau thông qua các kỹ thuật tiếp thị.

Nếu bạn đang tìm kiếm câu trả lời hoặc nhận được tư vấn tốt về việc bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử b2b trực tuyến , bạn sẽ có thể tìm thấy nhiều thương mại điện tử, nhà thiết kế web và nhà phát triển thương mại điện tử, những người có thể hướng dẫn bạn tốt nhất về chiến lược phát triển thương mại điện tử.

Đọc thêm:

Tìm hiểu xu hướng thương mại điện tử 2021

Hạn chế của thương mại điện tử

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 cuốc sách học Python miễn phí hàng đầu